วิธีดูแลอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์และแกดเจ็ตของเรา

blog-4-author

Ela Lopez

เราใช้เงินหลายร้อย หลายพัน ไปกับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ทุกปี แต่แล้วเราก็เอาชนะพวกเขาและไม่ดูแลพวกเขาด้วยความระมัดระวัง นำไปสู่การซ่อมแซมหรือเปลี่ยนที่มีค่าใช้จ่ายสูง

สิ่งสำคัญคือต้องปกป้องการลงทุนของคุณและดูแลอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ของคุณอย่างเหมาะสมเพื่อให้แน่ใจว่าอุปกรณ์เหล่านี้มีอายุยืนยาวและมีความสุข ผลที่ตามมานั้นมีราคาแพง ดังนั้นโปรดทำตามคำแนะนำของเราและปฏิบัติตามเคล็ดลับการดูแลอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ง่ายๆ เหล่านี้เพื่อให้อุปกรณ์ของคุณอยู่ในสภาพดี

เคล็ดลับในการรักษาอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ให้ปลอดภัย!

1.อย่าดื่มหรือรับประทานอาหารใกล้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ของคุณ

คุณอาจคิดว่าคำแนะนำนี้ฟังดูเหมือนเป็นคำแนะนำง่ายๆ แต่ให้นึกถึงทุกครั้งที่คุณทานอาหารเย็นโดยวางแล็ปท็อปไว้บนตักหรือทำงานที่โต๊ะซึ่งมีแก้วน้ำวางอยู่ข้างๆ แป้นพิมพ์

แม้ว่าอุบัติเหตุทางอาหารจะไม่เกิดขึ้นกับคุณ แต่คุณคงรู้จักใครบางคนที่ทอดคีย์บอร์ดหรือโทรศัพท์มือถือด้วยการเคาะโซดา แม้ว่าการเก็บเครื่องดื่มไว้ห่างจากอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ของคุณอาจดูไม่สะดวก แต่ก็คุ้มค่าในระยะยาว นอกจากนี้ การรับประทานอาหารให้ห่างจากคอมพิวเตอร์ของคุณยังช่วยให้มั่นใจได้ว่าคุณจะเก็บเศษอาหารไว้ห่างจากแป้นพิมพ์ เศษเล็กเศษน้อยสามารถเก็บกุญแจและทำให้กุญแจเสียหายได้เมื่อเวลาผ่านไป

2. เก็บอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ให้ห่างจากเด็กและสัตว์เลี้ยง

หากคุณเคยเลี้ยงลูกสุนัข เป็นไปได้ว่าคุณจะมีเรื่องสยองขวัญที่แล็ปท็อปหรือสายโทรศัพท์มือถือถูกเคี้ยว ที่แย่ไปกว่านั้น ลูกสุนัขบางตัวจะเคี้ยวกับโทรศัพท์มือถือ แล็ปท็อป และไอพอดโดยตรง ในทำนองเดียวกัน เด็ก ๆ ก็สามารถทำลายล้างด้วยอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ได้เช่นกัน

แม้ว่าสมาร์ทโฟนจะยอดเยี่ยมในการให้ความบันเทิงแก่เด็กๆ แต่เด็กใช้เวลาเพียงเสี้ยววินาทีในการโยนหรือทำโทรศัพท์ตก ซึ่งทำให้หน้าจอแตกเป็นล้านๆ ชิ้น หากคุณต้องการให้บุตรหลานเล่นโทรศัพท์ ให้พิจารณาซื้อเคสป้องกัน นอกจากนี้ อย่าประมาทว่าลูกสุนัขจะคว้าโทรศัพท์ของคุณหรือเคี้ยวสายแล็ปท็อปได้เร็วแค่ไหน อย่าทิ้งลูกสุนัขไว้กับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ของคุณโดยไม่มีใครดูแล

วิธีทำความสะอาด จัดเก็บ และดูแลอุปกรณ์และแกดเจ็ตด้านเทคนิคของคุณ

มาเผชิญหน้ากันเถอะ - เราทุกคนต่างก็ติดเทคโนโลยี คุณตื่นนอนตอนเช้า และสิ่งแรกที่คุณทำคือตรวจสอบโทรศัพท์มือถือของคุณหรือเปิดโปงตัวเองกับแกดเจ็ต

มันคือโลกของแกดเจ็ตและกิซโม ดังนั้นการรู้วิธีรักษาความสะอาด ปลอดภัย และพร้อมใช้งานจึงเป็นประโยชน์! พิจารณาคำแนะนำขั้นสูงสุดของคุณในการดูแลอุปกรณ์เทคโนโลยีต่อไปนี้

ฉันจะใช้อะไรทำความสะอาดแล็ปท็อปได้บ้าง

  • ขั้นตอนที่หนึ่ง: ถอดแบตเตอรี่ออก เช็ดด้วยผ้าไมโครไฟเบอร์ แล้วเป่าฝุ่นออกโดยใช้ลมอัด
  • ขั้นตอนที่สอง: เช็ดหน้าจอด้วยผ้าเดียวกันเพื่อขจัดรอยเปื้อน
  • ขั้นตอนที่สาม: ใช้ลมอัดฉีดเข้าไประหว่างปุ่มบนแป้นพิมพ์และพอร์ต USB
  • ขั้นตอนที่สี่: จุ่มสำลีก้านลงในไอโซโพรพิลแอลกอฮอล์แล้วใช้เช็ดเบาๆ ที่ด้านนอกของแล็ปท็อป
  • ขั้นตอนที่ห้า: เช็ดแล็ปท็อปโดยใช้ผ้าแห้งและสะอาด

คุณควรหลีกเลี่ยงการใช้ทิชชู่เปียก ผงซักฟอก หรือสารเคมีรุนแรงใดๆ เมื่อทำความสะอาดแล็ปท็อปหรือแท็บเล็ตของคุณ ลมอัดธรรมดาและผ้าขนหนูแห้งสามารถทำงานได้อย่างมหัศจรรย์!

วิธีที่ดีที่สุดในการจัดเก็บแล็ปท็อปคืออะไร?

สิ่งสำคัญคือต้องใช้เวลาในการจัดเก็บแล็ปท็อปของคุณอย่างเหมาะสม ท้ายที่สุด คุณคงไม่อยากทิ้งมันไว้ในลิ้นชักที่ไหนสักแห่งแล้วปล่อยให้มันร้อนเกินไป!

นี่คือเคล็ดลับในการจัดเก็บข้อมูลที่ดีที่สุดสำหรับแล็ปท็อปหรือแท็บเล็ตของคุณ:

ทำไมต้องหลีกเลี่ยงอุณหภูมิที่สูงเกินไป?

แล็ปท็อปหรือแท็บเล็ต เช่นเดียวกับเทคโนโลยีอื่นๆ จะไม่ทำงานเช่นกันหากข้างนอกอากาศร้อนหรือเย็นจัด เก็บให้พ้นแสงแดดโดยตรงและหลีกเลี่ยงพายุหิมะ!

วิธีการปลดบล็อคช่องระบายอากาศ?

คุณสามารถเก็บแล็ปท็อปหรือแท็บเล็ตในแนวตั้งหรือแนวนอนได้ ตราบใดที่คุณแน่ใจว่าช่องระบายอากาศไม่ถูกปิดกั้น นี่คือสิ่งที่ป้องกันไม่ให้อุปกรณ์ของคุณร้อนเกินไป

meme

ทำไมต้องวางบนพื้นผิวที่มั่นคง?

ไม่มีเหตุผลใดที่คุณไม่ควรวางแล็ปท็อปหรือแท็บเล็ตไว้บนเคาน์เตอร์หรือโต๊ะที่เรียบและมั่นคง เว้นแต่ว่าคุณกำลังเดินทางปีนเขา

ทำไมเราต้องมีสติกับอาหารและเครื่องดื่ม?

แม้ว่าคุณจะระมัดระวังเป็นพิเศษ แต่ก็ยังง่ายสำหรับอุบัติเหตุที่จะเกิดขึ้น! ช่วยตัวเองให้ปวดหัวอย่างร้ายแรงด้วยการเก็บเครื่องดื่มและอาหารยุ่งๆ ให้ห่างจากเทคโนโลยีของคุณ

เหตุใดจึงควรเก็บให้พ้นมือเด็ก (และสัตว์เลี้ยง)

เด็กและสัตว์เลี้ยงไม่รู้ว่าคุณใช้แล็ปท็อปหรือแท็บเล็ตไปเท่าไหร่ เมื่อไม่ได้ใช้งานอุปกรณ์ของคุณ ให้วางให้ห่างจากชั้นวางสูงหรือตู้ล็อค.

ทำไมต้องใช้สายผูก?

คุณทำงานสำหรับวันนี้เสร็จหรือยัง พับสายเคเบิลแบบหีบเพลงแล้วมัดด้วยซิป แถบเวลโคร หรือหนังยาง

เคล็ดลับง่ายๆ ในการจัดเก็บข้อมูลจะช่วยให้แล็ปท็อปและแท็บเล็ตของคุณมีสภาพดีอยู่เสมอ ใช้เวลาเพื่อให้แน่ใจว่าคุณกำลังเก็บมันไว้อย่างถูกต้อง

เคล็ดลับมือโปร

เพื่อความเป็นส่วนตัวของคุณ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณใช้ฝาปิดเว็บแคมเมื่อไม่ได้ใช้งานกล้อง เป็นวิธีที่ดีที่สุดในการหลีกเลี่ยงการละเมิดความปลอดภัยหรือช่วงเวลาที่น่าอาย!

meme

ฉันจะทำให้ลำโพง Bluetooth ของฉันดังขึ้นได้อย่างไร

ดนตรีสามารถจัดงานอะไรก็ได้ตั้งแต่งานน่าเบื่อไปจนถึงงานน่าตื่นเต้น วันที่เพลงตายคือวันที่ลำโพงของคุณไม่ทำงานอีกต่อไปหรือเงียบเกินกว่าจะได้ยิน

คุณสามารถทำให้ลำโพง Bluetooth ของคุณดังขึ้นได้โดยทำตามเคล็ดลับเหล่านี้:

เคล็ดลับ #1

วางลำโพงไว้บนพื้นหรือใกล้ผนังในมุมที่เหมาะสมเพื่อขยายเสียง

เคล็ดลับ #2

ขจัดฝุ่นด้วยผ้าไมโครไฟเบอร์ กระป๋องลมอัด และลูกกลิ้งผ้าสำลี

เคล็ดลับ #3

ตรวจสอบอีกครั้งว่าระดับเสียงในโทรศัพท์ของคุณเพิ่มขึ้นจนสุด

เคล็ดลับ #4

ใช้ลำโพง Bluetooth สองตัว หากคุณยังต้องการให้เสียงดังขึ้น โดยเฉพาะในงานปาร์ตี้หรืองานใหญ่

คุณจะทำอย่างไรถ้าลำโพง Bluetooth ของคุณไม่เชื่อมต่อ

ปัญหาการจับคู่อาจทำให้คุณรู้สึกเหมือนโยนลำโพง Bluetooth กับผนัง ต่อสู้กับแรงกระตุ้นเพราะอาจมีวิธีแก้ปัญหาที่ง่ายสุด ๆ อยู่ตรงหน้าคุณ

ลองทำสิ่งใดสิ่งหนึ่งต่อไปนี้หากลำโพง Bluetooth ของคุณไม่สามารถเชื่อมต่อได้:

ตรวจสอบว่าบลูทูธเปิดอยู่

คุณต้องการให้แน่ใจว่าอุปกรณ์ที่คุณกำลังพยายามเชื่อมต่อและลำโพงทั้งคู่ได้เลือกสัญลักษณ์ Bluetooth ไว้

ลองใช้ "โหมดที่ค้นพบได้"

ลำโพงบางตัวมี "โหมดที่ค้นพบได้" ซึ่งช่วยให้อุปกรณ์ค้นหาอุปกรณ์ต่างๆ ในบริเวณใกล้เคียงที่มีเทคโนโลยีบลูทูธ

ขยับลำโพงให้ใกล้ขึ้น

ลำโพง Bluetooth ส่วนใหญ่จะเชื่อมต่อได้ไกลประมาณ 30 ฟุต ให้อุปกรณ์ของคุณอยู่ในระยะนั้นเพื่อให้แน่ใจว่าจะเชื่อมต่อได้อย่างถูกต้อง

meme

รีเซ็ตลำโพงและ/หรืออุปกรณ์

อาจเป็นไปได้ว่าการรีเซ็ตอย่างง่ายจะทำเคล็ดลับ ลองปิดลำโพงและอุปกรณ์ของคุณแล้วเปิดใหม่ทั้งคู่อีกครั้ง

ดูว่ามีการอัพเดตซอฟต์แวร์หรือไม่

การอัปเดตซอฟต์แวร์อาจดูน่ารำคาญ แต่ช่วยให้ทุกอย่างทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ดูว่าจำเป็นต้องอัปเดตลำโพงหรืออุปกรณ์ของคุณหรือไม่

ค้นพบอุปกรณ์อีกครั้ง

ขั้นแรก ให้ลบการเชื่อมต่อ Bluetooth เก่าที่อาจอยู่บนอุปกรณ์ของคุณ จากนั้นลบอุปกรณ์ที่คุณพยายามจับคู่ออกจากการตั้งค่าของคุณ (โดยปกติโดยการคลิก “ลืมอุปกรณ์นี้”) แล้วลองค้นพบอีกครั้ง

ชาร์จเต็ม

ลำโพงหรือโทรศัพท์ของคุณอาจมีปัญหาหากใช้แบตเตอรี่เหลือน้อย ตรวจสอบให้แน่ใจว่าทั้งคู่ชาร์จเต็มแล้วและพร้อมที่จะไป!

ลำโพง Bluetooth เป็นสิ่งประดิษฐ์อัจฉริยะที่สร้างขึ้นมาเพื่อให้ใช้งานได้ยาวนาน ดังนั้นอย่าหงุดหงิดหากคุณประสบปัญหาในการจับคู่อุปกรณ์กับอุปกรณ์ ลองทำตามคำแนะนำด้านบน แล้วคุณก็ควรไปต่อ! หากวิธีอื่นๆ ล้มเหลว อาจถึงเวลาที่ต้องติดต่อผู้ผลิตเพื่อขอความช่วยเหลือเพิ่มเติม

บทสรุป

Mercular เป็นจุดซื้ออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์และแกดเจ็ตที่คุณชื่นชอบในชีวิตประจำวัน สำรวจเพิ่มเติมเพื่อรับผลิตภัณฑ์คุณภาพดีที่สุด และอย่าลืมดูแลให้ปลอดภัย!